Saturday, June 13, 2009

คนเหล็ก ภาค 4/Terminator Salvation



























"I'm not be back" Terminator Salvation" ไม่มี "อาโนลด์ ชวาร์ซีเนกเกอร์" แสดงครับ แต่ในภาพยนต์เราจะเห็นมีฉากที่"อาโนลด์ ชวาร์ซีเน๊กเกอร์"ปรากฎตัวตอนกำลังจะเปลี่ยนเป็น หุ่นเหล็กประมาณไม่ถึง 1 นาที ก็เป็นไปอย่างที่ "อาโนลด์ ชวาร์ซีเน๊กเกอร์"เค้าให้สัมภาษณ์ไว้ว่า"ก็แล้วแต่ผู้สร้างจะนำเค้าไปปรากฎตัว ตอนไหน ฉากไหน ก็เตรียม เซอร์ไพรซ์กันเอง ผมว่าน่าจะเป็นการทำภาพด้วย C.G.คอมพิวเตอร์มากกว่า "อาโนด์ ชวาร์ซีเน๊กเกอร์"คงไม่ยอมปรากฎตัวแค่ แว่บ ๆ แบบนี้แน่ และก็เป็นไปตามอย่างที่นักวิจารณ์ภาพยนต์ และทีมผู้สร้าง นักแสดง ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะให้ภาค Terminator Salvation เป็นภาคของ "อภิมหาสงคราม"จริง ๆ Salvation ตามพจนานุกรมราชบัญฑิตสายสถาน แปลไว้ว่า"n.การรอดพ้นจากอำนาจอันชั่วร้าย,ความหายนะ หรือ ความยุ่งยาก,การไถ่บาป,สิ่งที่ช่วยให้พ้นจากความหายนะ" รายละเอียดของ ภาพยนต์จึง เป็นเป็นแบบ "หายนะ"แบบสงคราม จริงๆ ทำลายล้าง แบบไม่มีชิ้นดี ภาพยนต์สงครามไม่ว่าสร้างในแง่มุมไหน นอกจากจะขายได้แล้ว ยังสื่อให้เห็นความโหดร้าย แบบชนิดที่เราไม่อยากเผชิญหน้าด้วยทั้งสิ้น และโดยภาพยนต์สงครามที่สร้างโดย Holly Wood ด้วยแล้วต้องชื่นชมว่าเค้าทำได้แนบเนียนมาก ๆ เราจะเห็นได้ว่ารายละเอียดของ ภาพยนต์ ทั้งด้านเอ็ฟเฟ็ค บทภาพยนต์ ทุนสร้าง นักแสดง ของเค้ามี คุณภาพจริง ๆ
ฅนเหล็ก 4 มหาสงครามจักรกลล้างโลก (อังกฤษ: Terminator Salvation) เป็นภาพยนตร์อเมริกันในปี 2009 แนวนิยายวิทยาศาสตร์ เขียนบทโดยจอห์น บรังคาโตและไมเคิล เฟอร์ริส และกำกับโดย แม็กจี ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาค 4 ในภาพยนตร์ชุด เทอร์มิเนเตอร์ นำแสดงโดยคริสเตียน เบล แสดงเป็นจอห์น คอนเนอร์ ผู้นำต่อต้านหุ่นยนต์ และแซม เวิร์ททิงตัน เป็น ไซบอร์กที่ชื่อ มาร์คัส ไรต์ ภาพยนตร์ยังแนะนำตัวละครในวัยหนุ่มในเรื่องอย่าง ไคล์ รีส แสดงโดย แอนตัน เยลชิน ตัวเอกในภาพยนตร์ภาคแรก เดอะ เทอร์มิเนเตอร์ ในปี 1984 เช่นเดียวกับการเล่าเรื่องต้นกำเนิดของหุ่นรุ่น ที-800
ฅนเหล็ก 4 เป็นเรื่องราวในปี 2018 เป็นทั้งภาพยนต์ ภาคต่อและภาพยนต์ ปฐมบทในขณะเดียวกัน โดยพูดถึงสงครามของมนุษย์กับสกายเน็ต ภาพยนตร์ออกฉายเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ค.ศ. 2009 ในสหรัฐอเมริกา และมีกำหนดออกฉายในสหราชอาณาจักร วันที่ 3 มิถุนายน ค.ศ. 2009 และฉายในออสเตรเลีย 4 มิถุนายน ค.ศ. 2009 กล่าวคือ:ในภาคTerminator Salvation จอห์น คอนเนอร์ จะเข้าไปตามหา พ่อของตัวเอง(ไคล์ รีส)ใน รัง(ฐานทัพ)ของ หุ่นพิฆาต/Terminator และ หนังภาค 4 ก็จะเป็นบทสรุป ของทุก ๆ ภาค ว่า ทำไม พ่อของจอห์น คอนเนอร์ต้องมาช่วย แม่ ของ จอห์น คอนเนอร์ ในภาคที่ 1(The Terminator) และ ภาค ที่ 2 ก็ส่ง คนเหล็ก(อาโนลด็ ชวาร์ซีเน๊กเกอร์)มาช่วย จอห์น คอนเนอร์ ในวัยเด็ก(Terminator Judgment Day) และ ภาค ที่ 3 ก็ส่ง คนเหล็ก(อาโนลด์ ชวาร์ซีเน๊กเกอร์) กลับมาช่วย ภรรยา ของ จอห์น คอนเนอร์ อีกครั้ง(Terminator :The rise of the machines) เราจะได้ชมภาพยนต์ เหมือนดูรายการย้อนรอยเลย สนุกดีครับ
  • ฅนเหล็ก 4มหาสงครามจักรกลล้างโลก
  • ผู้กำกับ:แม็ค จี
    อำนวยการสร้าง:Derek Anderson Victor Kubicek,Jeffrey Silver,Moritz Borman
    บทภาพยนตร์Screenplay:John Brancato Michael FerrisCharacters:James Cameron,Gale Anne Hurd
    นักแสดงนำ:
    คริสเตียน เบล
  • แซม เวิร์ธธิงตัน
  • แอนตัน เยลชิน
  • Dallas Howard
  • เฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์
    จัดจำหน่าย:
    United States:Warner Bros.International:Columbia Pictures
    วันที่เข้าฉาย:
    21 พฤษภาคม ค.ศ. 2009 (US)3 มิถุนายน ค.ศ. 2009 (UK)4 มิถุนายน ค.ศ. 2009 (Aus)
    ความยาว:
    115 นาที
    ประเทศ:
    สหรัฐอเมริกา
    ภาษา:
    ภาษาอังกฤษ
    งบประมาณ:
    USS:185 - 200 ล้าน
    รายได้:
    $206,508,588
    ก่อนหน้านี้:
    Terminator3 Rise of the Machines



สำหรับ โพสต์นี้ ก็ขอจบเพียงแค่นี้ น๊ะครับ ใครที่ยังไม่ได้ไปดู แล้วจะเสียใจ ไม่เป็นไรครับ รอชมใน DVD หรือ CVD ก็ได้ น่าจะออกมาเร็ว ๆ วัน นี้ เพราะต้องมาแข่ง กับ แผ่น"ผี" ฮิ ๆ สวัสดีครับ

สุกิจ บุญปก

(ผู้จัดทำ/www.terminatorlegendary.blogspot.com)

e-mail:bpeter.p2@gmail.com

Tel:+66(0)878330089

No comments:

Post a Comment