Tuesday, June 9, 2009

คนเหล็ก 2/Judgment Day





Judgment Day/Terminator 2:บล็อค terminatorlegendary ขอนำเสนอ งานการแสดงที่น่าประทับใจของ "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ "อีกเรื่องหนึ่ง แต่เรื่องนี้เค้ากลับ พลิกบทบาทมารับบท คนเหล็กที่มาปกป้อง พระเอก(จอห์น คอนเนอร์/เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง) ภาคนี้นักวิจารณ์ภาพยนต์ ชื่นชม ทั้งงานแสดง, การกำกับ(โดย เจมส์ คาร์เมลลอน),บทภาพยนต์,นักแสดงนำ และ งานสเปเชี่ยล เอฟเฟ็ค ทำได้ยอดเยี่ยม และถือเป็น ภาพยนต์"Action" แห่งปี เลยทีเดียว(ปัจจุบัน มีสื่อลำดับ ให้ภาพยนต์Terminator เป็น กาพย์ (ละครที่มีประวัติยาวนาน/เหมือน รามเกียรติ์) โดย: ภาคแรก ให้เป็น หนัง Triller(สยองขวัญ) , ภาคสอง ให้เป็น หนัง Action(แอคชั่น),ภาคสาม ให้เป็น หนัง Fantasy &Toys(สนุก สนาน) และภาค สี่ Terminator Salvation ให้เป็น หนัง มหาสงคราม(World War Action) กันเลยทีเดียว)ผมมี CD และ VDO Terminator Judgment Dayสะสมไว้เช่นกัน ถ้าเปรียบเรื่องความเนียนของ ภาพยนต์ ถือว่า ไหลลื่นกว่า ภาค แรก และ สเปเชี่ยนเอ็ฟเฟ็ค ในยุคนั้นถือว่า ล้ำยุคที่สุดเพราะผู้กำกับ(เจมส์ คาร์เมลลอน) นำเทคนิคมาสานต่อจาก ภาพยนต์ เรื่อง Abyss(Abyss , The ดิ่งขั้วมฤตยู
สัมผัสบรรยากาศแห่งความตื่นเต้นบนจอภาพ ผ่านการผจญภัยของทีมนักขุดเจาะน้ำมันใต้ทะเลลึก ผู้เผชิญหน้ากับพลังมหาศาลเหนือโลก ที่สามารถทำลายล้างมนุษยชาติได้หมดสิ้น ภารกิจของพวกเขากลายเป็นการเดินทางสู่ความพิศวง และการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ สุดยอดภาพยนตร์วิทยาศาตร์ที่เข้มข้นด้วยเนื้อหาและความเร้าระทึก เมื่อเทคโนโลยีลึกล้ำมาบรรจบกับความลึกลับเกินหยั่งรู้ /
นักแสดง:
Ed Harris, Mary Elizabeth Mastrantonio, Michael Biehn
ผู้กำกับ:
James Cameron ) มาต่อเรื่อง Terminator Judgmentday กันต่อดีกว่า ภาพยนต์ออกฉาย ปี พ.ศ.2534/ค.ศ.1991 เท่ากับ 7 ปี หลังภาพยนต์ Terminator ภาค 1 ลาโรงไป และ ภาค 2 นี้ก็มีทีมงานเกือบจะครบชุด จาก ภาค แรก กำกับโดย:เจมส์ คาเมรอน นำแสดงโดย :อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, ลินดา แฮมิลตัน, โรเบิร์ต แพทริค และขอแนะนำพระเอกรุ่นเยาว์ :เอ็ดเวิร์ด เฟอร์ลอง(ซึ่งตอนหลังมีการ สร้างภาพยนต์ Terminator :The rise of the machin ภาค 3 ก็เชิญให้มารับบท "จอห์น คอนเนอร์"ตอนวัยรุ่น ก็ไม่ยอมรับบทดังกล่าว และมีเสียงวิพากย์วิจารณ์ กันว่า"ติดยาเสพติด")

สิบปีหลังจากซาราห์ คอนเนอร์ (รับบทโดย แฮมิลตัน) ทำลายหุ่นยนต์สังหาร T-800 ได้ในภาคแรก ในปี ค.ศ. 1994 หุ่นยนต์สังหารรุ่นใหม่ รุ่น T-1000 (รับบทโดย แพทริค) ที่ก้าวหน้ากว่ารุ่นเดิม ถูกส่งย้อนเวลามาเพื่อสังหารจอห์น คอนเนอร์ ผู้นำฝ่ายกบฏต่อต้านหุ่นยนต์ในอนาคต ในวัยเก้าขวบ (รับบทโดย เฟอร์ลอง) ฝ่ายจอห์น คอนเนอร์ในอนาคต ก็ได้ส่งหุ่นยนต์ T-800 รุ่นเดียวกับในภาคแรก (รับบทโดย ชวาร์เซเน็กเกอร์) ที่ถูกยึดมาได้ และได้รับการโปรแกรมใหม่ ให้มีภารกิจคุ้มครองจอห์น และซาราห์ คอนเนอร์
ภาพยนตร์ย้อนให้เห็นว่า หลังจากเทอร์มิเนเตอร์ตัวแรกถูกทำลายไปในภาคแรก นักวิทยาศาสตร์สหรัฐได้พบเศษชิ้นส่วนไมโครโปรเซสเซอร์ที่หลงเหลืออยู่ และได้นำไปค้นคว้าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์โดย ดร. ไมล์ เบนเนท ไดสัน (รับบทโดย มอร์ตัน) นักวิทยาการคอมพิวเตอร์ ผู้สร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ SkyNet ซึ่งได้ก่อให้เกิดสงครามนิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐอเมริกา กับ รัสเซีย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ค.ศ.1997หลังจากให้กำเนิดจอห์น ซาราห์ คอนเนอร์ ซึ่งเดิมเป็นหญิงสาวที่อ่อนหวาน ได้กลายเป็นคนที่ก้าวร้าว ฝึกฝนการใช้อาวุธ และพยายามลอบสังหาร ดร. ไดสัน พร้อมกับบอกใครต่อใครถึงระเบิดนิวเคลียร์ และหุ่นยนต์ลอบสังหารจากโลกอนาคต เมื่อถูกจับได้ ทำให้ถูกส่งตัวเป็นคนไข้โรงพยาบาลจิตเวช ในการดูแลของนายแพทย์ปีเตอร์ ซิลเบอร์แมน (รับบทโดย โบเอน) และผลงาน Terminator Judgment Day ก็ติด US Box Office นานหลายสัปดาห์เลยที เดียว
รายได้:
$204,843,345 (สหรัฐอเมริกา) และ $519,843,345 (ทั่วโลก) เป็นยังไงครับ น่าประทับใจมั๊ย ครับถ้าสนใจจะชม ภาพยนต์ ย้อนหลัง โดยทาง บล็อค www.terminatorlegendary.blogspot.com มีทั้ง CD,DVD ภาพยนต์ หลากหลายให้เลือกชมกันได้ ที่ด้านล่าง ของ โพสต์ครับ เอาล่ะครับ โพสต์นี้ขอจบแค่นี้ก่อนน๊ะครับ สวัสดี

สุกิจ บุญปก

(ผู้จัดทำ/www.terminatorlegendary.blogspot.com)

ภาพยนต์ในเครือ www.terminatorlegendary.blogspot.com

  1. Taken โดย เลียม เนียลสัน(พระเอกจาก:Star War Episod I)
  2. Underworld: Rise of the Lycans ไตรภาค ของ ภาพยนต์ Under World
  3. Valkyrie แสดงนำโดย ทอม ครุยส์
  4. The Wrestler แสดงนำโดย มิคกี้ รู๊ค
  5. Quantum of Solace แสดงนำ โดย เดเนี่ยล เคร๊ก
  6. Australia แสดงนำ โดย นิโคล คิดแมน และ ฮิ๊ว แจ็คแมน(พระเอกจาก ภาพยนต์ Wolfverrine Original)

No comments:

Post a Comment